Cao đẳng cộng đồng (Community College) là đại học công lập trực thuộc chính phủ các bang của Mỹ.
tu van du hoc
Đây là mô hình ĐÀO TẠO HAI NĂM ĐẠI HỌC CĂN BẢN, nhằm cuốn đông đảo sinh viên, không đặt ra đề nghị cao ở đầu vào (giống như Đại học Đại cương của Việt Nam trước đây). Trong hai năm Community College, sinh viên phải hoàn tất 90 tín chỉ (credit) để lấy bằng Associates Degree (AD), đáp ứng được yêu cầu của nhiều công sở. Nếu chưa đi làm ngay, hoặc đã đi làm nay muốn học tiếp, người có bằng AD có thể ghi danh vào học các trường đại học đa ngành 4 năm (University) và được chuyển tiếp vào dăm ba và năm tư, tùy theo ngành nghề và khả năng tài chính, học vấn của mình.
Xem thêm: Co nen du hoc han quoc khong
Lợi thế của Communty College là đầu vào dễ dàng, lớp học nhỏ, học phí thấp (3.000-10.000 USD, tùy nơi) nên vừa hạp với những người có sức học trung bình, vừa hiệp với những người khá giỏi muốn chuyển lên university (trên 10.000 USD, thậm chí 30.000-40.000 USD/năm).

ngày nay ở Mỹ, đa số con em người Việt đều chọn đi học Community College (là công dân Mỹ hoặc định cư ở Mỹ thì được miễn phí) để sau đó ra đi làm hoặc có thể chuyển lên University (công hay tư) một cách kiên cố. Với những người đã qua tuổi 20, Community College là môi trường
DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Du Học Singapore
Facebook Google+ Youtube Twitter