“Những cơn mưa nhẹ kết tinh bằng muối trắng trên nền của bầu trời trong xanh” là đoạn văn mà nhà văn nổi danh nhất Hàn quốc tả khi đắm chìm trong cánh đồng hoa kiều mạch ở Bongpyeong.
Thị trấn Bongpyeong thuộc Pyeongchang-gun tỉnh Gangwon-do được biết tới là vùng sản xuất kiều mạch nức danh nhất của Hàn Quốc. Ngoài ra, nơi đây cũng là nơi sinh thành ra nhà văn nổi tiếng nhất của Hàn Quốc là Lee Hyoseok và cũng là một địa điểm thu hút đông đảo người dân và du khách đến thăm quan.

Khoảng thời gian đầu đến trung tuần tháng 9 là khoảng khắc đẹp nhất của Bongyepong trong năm. thời khắc này, khắp nơi tại Bongyepong các bông hoa kiều mạch bắt đầu trổ những bông hoa rất đẹp. Cả vùng như một chiếc thảm trắng nuột điểm xuyết màu xanh của cỏ cây tuyệt.
Xem thêm: Tuyển sinh du học Hàn Quốc

Nơi đây chính là đề tài trong cuốn tiểu thuyết lừng danh của tác giả Lee Hyoseok có tên “Khi hoa kiều mạch trổ bông” xuất bản năm 1936. Câu chuyện kể về tình ái của một chàng trai và cô gái giữa vùng quê BongPyeong. Vào mùa hoa nở, chàng trai gặp cô gái và hai người đã yêu nhau, nhưng tình ngắn ngủi giữa căn nhà đơn sơ cạnh dãy núi và những bông hoa Kiều mạch đang nở chỉ trong một ngày.
Chàng trai đã ra đi để lại người vợ và đứa con sắp chào đời… Câu truyện đã  được bao đời người dân xứ Hàn mến mộ và  nó cũng được đưa vào chương trình sách giáo khoa trung học của Hàn Quốc.
Cũng vào Thời điểm này, lễ hội văn hóa mang tên ông cũng diễn ra. Lễ hội là một sự kiện văn hóa kết hợp du lịch độc đáo và độc nhất chỉ có ở Bongpyeong. Mục đích chính của lễ hội là để hoài tưởng những công lao của nhà văn đã khuất. Bên cạnh đó, tham gia lễ hội du khách còn được ngao du đến những địa danh, lối sống nông thôn, những món ăn đã được đề cập trong truyện.
Điều này đặc biệt có ý nghĩa giáo dục đối với đời trẻ. Nó giúp cho các em càng hiểu hơn, có cái nhìn sâu sắc hơn và giữ lại những xúc cảm của riêng mình về Bongpyeong và tác phẩm đã được học trên ghế nhà trường.
Xem thêm: Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm



Với khách du lịch quốc tế không am hiểu tiếng nói Hàn Quốc để có thể dự vào các cuộc thi văn thơ trong lễ hội thì còn rất nhiều điều thúc khác dành cho họ. Đó có thể là việc tham dự những biểu biểu diễn dân gian quốc tế; hay là việc đi xuyên qua những lối đi trên cánh đồng hoa tưởng chừng dài bất tận; cùng làm những chuyến xe lừa tham quan và ngắm nhìn những ngôi nhà, con đường, bức tường đều đem lại những xúc cảm và hích riêng.
Bạn cũng có thể thử các món ăn như bánh kếp, mì, bibimbap và vô vàn những món ăn khác được làm hoàn toàn bằng kiều mạch. Ngoài ra còn muôn vàn các hoạt động văn hóa nghệ thuật và giải trí hích khác.

Mách bạn

Để tới Bongpyeong: tại bến xe Dong Seoul thị thành Seoul, bắt ô tô buýt đi Jangpyeong (có 25 chuyến mỗi ngày từ 06:30-20:05), thời gian để tới Jangpyeong mất khoảng 2 tiếng rưỡi với giá 10300 won hoặc khoảng 11 đô la. Khi đến Jangpyeong bạn bắt tiếp taxi là sẽ tới được Bongpyeong.
DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Du Học Singapore
Facebook Google+ Youtube Twitter