Nép mình trên dải Anpơ của Hàn Quốc ở tỉnh Jeollabuk-do, khu resort Muju mong muốn đem đến cho du khách một cái nhìn chân thật về cảnh núi non của nước Áo. hẳn nhiên nơi này không thể lẫn với An pơ của châu Âu, nhưng quang cảnh tuyết mùa đông của núi Vườn nhà nước Deogyusan, phối hợp với địa hình lý tưởng cho những người trượt ván và trượt tuyết đã bổ sung cái tên Muju vào danh sách đích đến cho cuối tuần.
Khu resort mở cửa quanh năm, nhưng đặc biệt được ưa thích về mùa đông (thường kéo dài từ tháng Mười một đến tháng Ba năm sau) nhờ cơ sở vật chất hoành tráng dành cho các môn thể thao tuyết. Cách Seoul 3 tiếng tài xế, Muju bao gồm 30 đường trượt và 14 cáp treo lên hai đỉnh có độ cao 465 mét. Nhiều resort ở Gangwon-do còn nằm ở vị trí chóng mặt hơn, nhưng chỉ đếm riêng số đường trượt và mường tưởng cảm giác được lướt trên nền tuyết của Muju khiến nơi xa xôi cách trở này chưa bao giờ khiến người ta phải thất vọng.
Xem thêm: Chi phi du hoc han quoc

Ở dưới khu resort, chân đỉnh Mansun, khách sạn năm sao Tirol oai nghi nằm cách chân trạm cáp treo chỉ vài bước chân. Khách sạn có hơn 100 phòng thiết kế theo phong cách trang nhã của châu Âu, suối nước nóng ngoài trời, hai nhà hàng và một khu ăn uống tự chọn. ngoại giả còn có gần một nghìn căn hộ chung cư ven đồi kiểu Áo cho thuê. Sau khách sạn Tirol là Phố Carnival – ngôi làng hấp dẫn nơi đã thấm sâu phong cách Áo với khối nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng bán trang phục trượt tuyết, quán bar và hof (các quán bar kiểu Hàn Quốc), đầy đủ cho những ai hứng thú với các hoạt động ngoài lề sau khi cởi bỏ giầy trượt.
  • Đỉnh núi
Đi cáp treo tới đỉnh Seolcheon, bạn sẽ được nếm một hương vị hoàn toàn mới của vùng đất này. Gió và tuyết làm cho cái lạnh như đâm kim vào da thịt, nhưng quang cảnh thì hùng vĩ đến choáng ngợp, với những cây thông, cây tùng bị tuyết nuốt trộng, còn phía xa là những đỉnh núi nhọn hoắt. Ngôi đền ngụ trên đỉnh núi quanh năm người người lui tới chính là dấu vết gợi nhắc kho tàng lịch sử nơi đây nắm giữ. Suốt thời đại Tam quốc, Seolcheon là ranh giới ngăn cách vương quốc Silla và vương quốc Baekje. Lee Ru-ra, đại diện ban đối ngoại của Muju cho biết: “Khi cáp treo đi vào hoạt động năm 1996, đền Sangjeru cũng được xây để trở thành cầu nối với năng lực tự nhiên của núi Deogyusan, cầu chúc cho cáp treo hoạt động suôn sẻ. Cái tên Sangjeru biểu trưng cho sự gắn kết giữa trời và đất.” Cũng nên dành chút thời kì đến tĩnh tâm ở đền Sangjeru và thưởng ngoạn cảnh đẹp trước khi lại giương gậy trượt lên và “phi thân” từ đỉnh núi xuống đường trượt dốc gần như thẳng đứng.
Xem thêm: Dieu kien du hoc han quoc

Gần chân đỉnh Seolcheon và Mansun là địa phận dành riêng cho những người mới biết trượt tuyết và trượt ván. Dốc cho người mới tập được trang bị cáp treo thần kỳ phủ thảm đỏ. “Muju là một nơi tiệt để học trượt tuyết” – Kim Ji-eun, một sinh viên Seoul san sớt. “Thảm thần kỳ làm cho mọi việc trở nên dễ dàng, chẳng những vậy còn có các chuyến cáp đặc biệt cho người mới tập; nhờ vậy tôi cảm thấy học trượt tuyết dễ dàng hơn.”
  • Âm nhạc trước mắt
Những đường trượt gần chân núi với một cơ số đường cáp treo chạy hết công suất thường rất đông người. Dòng người xếp hàng ở các trạm cáp treo chính của cả hai chân núi có những lúc dài mất hút, có những người phải chờ đến 20 phút mới đến lượt mình.

Ngược lại, nếu bạn đủ khả năng chinh phục đường ‘black‘ và đường ‘double black diamond‘ (đường trượt dành cho những người trượt tuyết giỏi), bạn sẽ được trấn giữ một mình một thế giới. Từ đỉnh Seolcheon, có một khu mà quờ quạng các dốc đều được đặt tên theo chủ đề âm nhạc, như CadenzaPolkaMinuetMozart hay Allegro.

Seolcheon cũng là điểm bắt đầu của Con đường tơ lụa – con đường dài 6km quấn quanh sườn núi. Ông Lee Ru-ra cho biết: “Con đường tơ lụa là dốc dài nhất nước Hàn, còn đường trượt Raiders (ở Mansun) là đường trượt dốc nhất.”
Những chuyên gia trượt tuyết có thể sẽ thất vọng vì thiếu vắng những đoạn địa hình lồi lõm hay nhiều chướng ngại: cả hai loại địa hình này đều không phổ thông trong các khu trượt tuyết ở Hàn. Nhưng Muju có một khu trượt lòng chảo gần chân đỉnh Mansun, sẵn sàng phục vụ những ai có hứng.

Ở trọng điểm khu resort chính là đường trượt tuyết tiêu chuẩn Olympic trước nhất của nước Hàn, xây dựng từ năm 1996 để phục vụ Đại hội Thể thao Thanh niên – Sinh viên mùa đông 1997. Trong bộ phim bom tấn năm 2009 của Hàn Quốc Takeoff, câu chuyện vượt cạn thành công của đội trượt tuyết mạo hiểm đầu tiên của Hàn Quốc bao gồm những con người xuất thân khác nhau sau đó trở thành nhà vô địch, họ đều đã bén duyên với môn thể thao này tại Muju.

Ở lại resort có thể tiêu tốn vài trăm nghìn won mỗi tối, nhưng nếu chịu thương chịu khó đi bộ khoảng 10 phút, bạn có thể tìm được những chỗ trú chân vừa túi tiền hơn ở bên ngoài.
Thị trấn Muju có ti tỉ cửa hàng bán đồ trượt tuyết, nhà nghỉ, nhà hàng, và cố nhiên, các quán karaoke (noraebang). Nếu bạn chuyển di bằng công cụ cây nhà lá vườn, trú trong thị trấn Muju sẽ hà tiện hơn so với thuê phòng trong resort.
Xem thêm: Tuyen sinh du hoc han quoc

Nếu có ý định đến resort vào một ngày cuối tuần giữa mùa cao điểm, bạn nên đặt chỗ trước. Có nhiều sự tuyển lựa cho bạn, với giá từ 100.000 won trở lên, hầu như đều bao gồm chỗ trọ, vé trượt tuyết và thuê đồ.
Nếu bạn đến Muju vào trưa thứ bảy giữa mùa cao điểm (từ tháng 12 đến giữa tháng 2), nhịp lựa chọn của bạn sẽ rất có hạn. Nhà trọ thanh niên – khách sạn Kookmin với hơn 400 phòng thuộc khu resort, cách chân núi Mansun mấy phút đi bộ phù hợp với những lựa chọn tiện tặn. Phòng đơn hoặc phòng đôi nhỏ giá chỉ 80.000 won.
  • Trượt tuyết ban đêm và…
Ngày cuối tuần, khu trượt tuyết Muju mở cửa từ 6h30 sáng đến 2h sáng hôm sau. Giá vé ban ngày (8h30 sáng đến 4h30 chiều) là 68.000 won còn ban đêm là 69.000 won, nếu trượt đến 2h sáng sẽ là 78.000 won. Giá thuê nhà là 30.000 won trong ngày, 28.000 won vào ban đêm. ngoại giả còn có dịch vụ cho thuê mũ bảo hiểm, xống áo trượt tuyết, nhưng không có kính, mũ và căng thẳng.
Nếu bạn chưa biết trượt tuyết, Muju có hai khu dành riêng cho người mới bắt đầu, có cáp treo trải thảm đỏ. Có cả giờ tập dượt với giáo viên nói tiếng Anh nhưng bạn nên đặt trước.

Ngay cả khi bạn nhạt với trượt ván và trượt tuyết, theo lời ông Lee, vẫn còn vô vàn hoạt động khác cho những du khách ghé thăm Muju vào mùa đông: “Du khách có thể bắt cáp treo lên đỉnh rồi đi bộ xuống dốc tuyết, hoặc ghé lưng ở các phòng mát xa hoặc khu tắm hơi (jjimjilbang), hay thư giãn ngắm nhìn núi Deokyusan từ các bể spa ngoài trời. Có xe trượt tuyết cho gia đình, có cả xe máy tuyết… hết thảy thả lỏng trong bầu không khí sảng khoái, trong lành.”
DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Du Học Singapore
Facebook Google+ Youtube Twitter