Du học Hàn Quốc đang là những mong muốn của rất nhiều các bạn sinh viên hiện nay. Lượng học trò càng đông kéo theo việc Đại sứ quán Hàn Quốc cũng có nhiều đổi thay trong việc cấp Visa và các trường đại học tại Hàn Quốc cũng nâng cao tiêu chuẩn tuyển sinh hơn. Chính nên những bạn sinh viên muốn đi du học nên có một kế hoạch và sự chuẩn bị hồ sơ sớm cho mình.
Chuẩn bị hồ sớm là khôn cùng quan trọng trong việc du học Hàn Quốc
Xem thêm: Du học tự túc Hàn Quốc

I. Chứng minh tài chính du học

Phần khó khăn nhất mà các bạn sinh viên đều gặp phải đó là thủ tục chứng minh tài chính.
Chứng minh tài chính khi đi du học là đề nghị tấm đưa ra những giấy má có giá trị giúp đánh giá được khả năng chu cấp tài chính của gia đình nhằm thiết lập sự tin tức với Đại sứ quán và Cục xuất nhập cảnh. Khi chứng minh tài chính, các loại giấy tờ sau thường được sử dụng:

1.  Sổ tiết kiệm

Là hình thức đơn giản và nhanh gọn đề đạt chính xác nhất việc chứng minh tài chính. Đây là minh chứng rõ nhất về số tiền tích lũy hiện có, sự chuẩn bị trước cho kế hoạch học tập và khả năng chi trả của gia đình. Ngoài ra, khi đã có visa du học, số tiền trong sổ tiện tặn có thể rút dễ dàng dược rút ra.

2. Thu nhập của gia đình

Ngoài sổ tùng tiệm, nguồn thu nhập hàng tháng của người bảo lãnh chính là sự bảo đảm kiên cố nhất khả năng cung cấp tài chính khi đi du học cũng như khả năng duy trì tài chính của gia đình tại Việt Nam. hiện nay, đối với du học tự mãn: Bản khai tài khoảng tháng gần nhất của người bảo lãnh tài chính cần có tối thiểu 5000 USD cho việc đi học tiếng, và tối thiểu 15000 USD đối với việc đi học chuyên ngành.
Tuy nhiên, hồ sơ tài chính của mỗi sinh viên có ý dịnh du học khác nhau và việc chứng minh tài chính theo đó cũng dị biệt, nếu như giấy tờ kê khai không xác thực, không đáp ứng được yêu cầu của đại sứ quán, không có khả năng chi trả cho học tập và sinh hoạt tại Hàn Quốc (hoặc khả năng chi trả hạn hẹp), hồ sơ của bạn sẽ bị từ chối.. Chuẩn bị sớm giúp bạn tìm hiểu thật kỹ, xác thực, hạn chế sai sót, tối giản hóa việc visa không được bằng lòng.
Xem thêm: Những điều cần biết khi đi du học Hàn Quốc

II. Tiếp đó là những khó khăn từ đại sứ quán Hàn Quốc

Tỉ lệ sinh viên Việt Nam mượn danh nghĩa đi du học để ở lại đi làm, định cư phi pháp tại Hàn Quốc ngày càng tăng, cùng với đó là số lượng sinh viên du học lớn lơn theo từng ngày khiến chính sách xét visa đối với sinh viên Việt Nam trở nên chặt chẽ, khắt khe hơn rất nhiều. Đại Sứ Quán Hàn Quốc liên tục thay đổi các quy định về sổ nhà băng xin visa, tăng cường kiểm tra hồ sơ ( bao gồm học bạ THPT, chứng chỉ tiếng Hàn) và yêu cầu nộp thêm tờ khai thông báo trường THPT đã tốt nghiệp, tung tâm tình vấn du học/ tía dạy tiếng Hàn, tăng cường phỏng vấn–rà năng lực- làm rõ mục đích du học của học trò.
Những thay đổi lien tục như trên dẫn tới tình trạng khó khăn khi hoàn thiện thủ tục cho các học viên chưa lên kế hoạch du học đầy đủ, hồ sơ chưa đúng theo yêu cầu, khai báo lệch lạc dễ dàng bị “điều tra” lại thông báo cá nhân chủ nghĩa, dễ sờn lòng và rắc rối, cần sự cập nhật liền, xác định rõ ràng, chuẩn bị sẵn sang và mục tiêu cụ thể để tránh mất phương hướng, bảo đảm thời hạn nhập học kịp thời. Rõ ràng, chuẩn bị trước và sớm là khôn cùng có lợi.
Xem thêm: Chi phí du học Hàn Quốc

III. Và chung cuộc là những khó khăn về ngôn ngữ


Tại Hàn Quốc, tiếng Anh không phải ngôn ngữ chính. Chưa thuần thuc tiếng Hàn khiến giao tiếp khó khăn, cản trở tơi kết nạp bài và ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả học tập. Tuy nhiên, việc có được trình độ tiếng Hàn giao thiệp căn bản không hề khó khăn, độ khó tiếng nói này không quá cao như tiếng Nhật, tiếng Pháp hay tiếng Đức, … Các lớp sơ cấp tiếng Hàn ngày càng phổ biến, bắt tay vào học càng sớm, khả năng tiếng càng giúp bạn tự tin trong xin hồ sơ, phỏng vấn và trải nghiệm cuộc sống mới tại xứ sở xinh đẹp này.
DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Du Học Singapore
Facebook Google+ Youtube Twitter