Bạn đã hoàn tất các khóa học, chương trình học tại Hàn và muốn ở lại để cống hiến và làm việc, hoặc chỉ đơn thuần muốn lên cao học, tiếp xúc nhiều hơn với nền giáo dục tiệt nơi đây?  Vậy hãy cùng AMEC chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu về những thủ tục, giấy má, thông báo cấp thiết, tất tần tật về gia hạn visa Hàn Quốc nhé!
Xem thêm: Điều kiện du học Hàn Quốc

I.  Các loại visa Hàn Quốc

Dựa trên hạn vận và số lần cho phép nhập cảnh, visa Hàn Quốc được phân thành 2 loại:
Visa Hàn Quốc 1 lần. Với visa này, du khách được phép nhập cảnh Hàn Quốc 1 lần trong thời hạn 03 tháng.
Visa Hàn Quốc nhiều lần: là loại visa cho phép du khách nhập cảnh Hàn Quốc nhiều lần trong hạn 03 năm.
Dựa trên mục đích chuyến đi, visa Hàn Quốc được phân thành 2 loại chính:
Visa du lịch và công tác : dành cho người nước ngoài đến Hàn Quốc với mục đích du lịch, dự hội nghị, thăm bạn bè, người nhà tại Hàn Quốc, dự hội thảo kinh doanh ….Loại visa này có thể gia hạn tối đa 90 ngày ở lại Hàn Quốc.
Visa làm việc: cho phép người được cấp visa làm việc nhận lương cho công ty hoặc tổ chức tại Hàn Quốc, hoặc dành cho sinh viên, học trò. Xét trên tính chuyên nghiệp của công việc, visa được đấu chia thành 2 loại, theo đó thời gian người được cấp visa tạm cư có thể ở lại Hàn Quốc tới 7 năm:
– Visa làm việc nghiệp dư : thời gian tạm cư lên tới 3 năm, nhưng có thể gia hạn lên đến 4 năm 10 tháng dựa trên đánh giá doanh nghiệp.
–  Visa làm việc chuyên nghiệp:  cho phép lưu trú từ 2 – 7 năm.
Xem thêm: Tuyển sinh du học Hàn Quốc

II.  Kinh nghiệm gia hạn visa cho lưu học trò Việt Nam

Với lưu học trò Việt Nam tại Hàn Quốc,  chính phủ Hàn cho phép sinh viên sau khi tốt nghiệp được ở lại xin việc trong 6 tháng kể từ lúc tốt nghiệp. Theo đó, sinh viên cần làm đầy đủ các thủ tục gia hạn và nộp trực tiếp cho bộ phận quản lý lưu học sinh của Đại sứ quán Việt Nam tại khu vực văn phòng của Đại sứ quán.
Thủ tục gia hạn gồm có:
  1. Đơn đề nghị gia hạn thời kì học tập/ nghiên cứu
  2. Bản photo chứng nhận/ đề cử du học/ nghiên cứu tại Hàn Quốc của cơ quan Việt Nam
  3. Đơn tường trình kế hoạch làm việc tại Hàn Quốc trong mai sau (dự định xin việc ở công ty nào, ngành nghề gì, mức lương mong muốn,…)
  4. Báo cáo kết quả học tập trong thời kì ở nước ngoài.
  5. Bản photo giấy chứng nhận của dài ngày nay.
  6. Bảng điểm học tập
  7. Thư giới thiệu từ giáo sư.
  8. Photo 2 mặt thẻ ngụ và thẻ sinh viên
  9. Photo hộ chiếu
  10. Ảnh chân dung
Xem thêm: Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm
Lưu ý:
Cần mang theo bản gốc để đối chiếu.
Một số trường hợp đặc biệt, sinh viên có thể được đề nghị chứng minh tài chính trong 6 tháng xin việc. Với sinh viên ở lại làm việc cho trường, buộc có giấy giới thiệu từ Giáo sư..
Sinh viên đã quá hạn hàm và muốn đấu trú ngụ tại Hàn Quốc để làm việc, cần xin gia hạn vận hạn cư trú. Trường hợp đăng ký xin gia hạn sau khi đã quá hạn ngụ thì sẽ phải nộp phạt. nếu không, sinh viên có thể bị phạt với tội danh nhập cảnh phi pháp, (đăng ký gia hạn trú ngụ tại phòng quản lý xuất nhập cảnh hoặc hội sở gần nhất nơi trú ngụ).

 Lệ phí visa chỉ nhận theo đơn vị $ và nộp riêng theo từng người.
DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Du Học Singapore
Facebook Google+ Youtube Twitter